Chủ Nhật, Ngày 22 tháng 07 năm 2018
Thứ 2, Ngày 04 tháng 12 năm 2017, 21:27

Một số sai lầm khi thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Bố trí thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp cũng như sản phẩm nội thất sao cho giữa các phòng có sự biến đổi nhịp nhàng và liên tục, không bị đứt quãng là điều không hề đơn giản nếu bạn không được đào tạo và có kinh nghiệm xử lý trong thiết kế nội thất văn phòng.

Dưới đây là một số sai lầm mà tôi đã gặp trong thực tế khhi khảo sát và tư vấn cho khách hàng, xin chia sẻ lại để mọi người cùng phòng tránh.

1. Không xác định được mục đích rõ ràng

Một số các đơn vị hiện nay là tự thiết kế nội thất văn phòng công ty của mình, thích gì mua nấy, thích đặt ở đâu thì đặt ở đó. Điều này gây lãng phí về diện tích cũng như tiền bạc mua sắm các sản phẩm đôi khi không được sử dụng đúng mục đích và gây hiện tượng lãng phí. Ví dụ như, máy in đa năng bao gồm cả scan, fax, photo copy; nhưng thực tế chủ yếu chỉ sử dụng để in ấn tài liệu.

Để giải quyết vấn đề này, điều bạn cần làm đầu tiên là lên danh sách những món đồ nội thất mà bạn cần mua và tìm hiểu về công dụng của nó. Loại bỏ những món đồ có cùng công dụng không cần thiết. Sau khi đã chọn lọc danh sách này, bạn cần tạo bản vẽ thiết kế nội thất văn phòng hiện đại cho chính mình. Vẽ căn phòng và các món nội thất theo đúng tỷ lệ kích thước để tìm mua và bố trí cho hợp lý.

thiet-ke-noi-that-van-hong-chuyen-nghiep


2. Mua đồ theo xu hướng mới

Mọi người thường thích chạy theo xu hướng mới, những đồ dùng văn phòng hoặc sản phẩm mới mà đôi khi quên mất liệu món đồ nội thất hay vật dụng mà mình sở hữu có phù hợp với nhu cầu và phục vụ cho nhu cầu công việc hay không. Ví dụ như liệu có cần thiết đến mức phải mua một chiếc máy hủy tài liệu hay không? Khi các nội dung công văn, văn bản của bạn chỉ là những giấy tờ bình thường, không cần có tính bảo mật.

Hãy lên danh sách các sản phẩm nội thất khi bạn tiến hành sửa sang hoặc sắp xếp lại văn phòng. Khi mua hàng, ưu tiên quan tâm đến chất lượng và khả năng phù hợp của sản phẩm cũng như không gian bố trí hoặc đặt đóng sản phẩm để đạt được hiệu quả nhất cho công việc.

3. Bày trí sản phẩm nội thất quá nhiều hoặc quá sơ sài

Tùy theo mục đích sử dụng và không gian làm việc mà bạn nên có phương án bố trí đồ nội thất và trang trí căn phòng cho phù hợp. Bày trí quá nhiều món đồ nội thất có kích thước quá lớn so với kích thước của căn phòng sẽ khiến phòng chật chội hơn. Ngược lại, nếu bạn thích những thứ nhỏ nhỏ xinh xinh để dùng trong không gian phòng lớn sẽ khiến khôn gian lạnh lẽo và trống trải.

thiet-ke-noi-that-van-phong-chuyen-nghiep

4. Không có điểm nhấn cho văn phòng

Bất kỳ một văn phòng nào cũng đều cần ít nhất một điểm nhấn để tạo sự thú vị trong khi làm việc hoặc để giải tỏa căng thẳng, và gây được sự thu hút của người khác khi đến làm việc. Đó là sự đồng bộ giữa những sản phẩm nội thất trong căn phòng, hoặc giữa những phòng chức năng khác nhau. Ngoài việc chú trọng đến chất lượng, công năng sử dụng của sản phẩm nội thất cần tạo thêm điểm nhấn cho văn phòng bằng cây xanh, bức tranh, thậm chí là bể cá nhỏ.

5. Không có sự liền mạch giữa các căn phòng

Đây là một thiếu sót lớn trong khâu thiết kế nội thất. Mỗi không gian hoặc mỗi phòng chức năng sẽ có những phong cách riêng tùy thuộc vào tính chất công việc cũng như chủ nhân nơi làm việc đó. Tuy nhiên, giữa các không gian chuyển tiếp cần có sự liên kết với nhau ở một vài điểm nào đó giúp tạo thành một thể thống nhất giúp mọi người gắn kết với nhau hơn. Ngoài ra, hãy bố trí nội thất sao cho giữa các phòng có sự biến đổi nhịp nhàng và liên tục, không bị đứt quãng.

thiet-ke-noi-that-van-phong-chuyen-nghiep

Xem ngay những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng do nội thất vietdecor đã lựa chọn nhé.

 

Thiết kế văn phòng

Thiết kế văn phòng

Thi công văn phòng

Thi công văn phòng

Sản phẩm nội thất

Sản phẩm nội thất

Năng lực sản xuất

Năng lực sản xuất

Hồ sơ công ty

Khách hàng

tu van thiet ke noi that van phong

Hỗ trợ 24/7