Thứ 5, Ngày 18 tháng 07 năm 2019
Thứ 3, Ngày 09 tháng 07 năm 2019, 09:22

Xây dựng thói quen lành mạnh làm việc trong văn phòng hiện đại

Đối với nhiều người, thói quen làm việc văn phòng là thức dậy, đi làm, qua một ngày làm việc, trở về nhà, và lặp lại vào ngày hôm sau.

Bạn cần biết rằng việc ngồi tại văn phòng 8 tiếng mỗi ngày tại bàn làm việc chắc chắn gây bất lợi cho sức khỏe của bạn. Nhiều nghiên cứu đã cảnh báo rằng nếu bạn ngồi từ 11 giờ trở lên mỗi ngày sẽ khiến nguy cơ tử vong cao gấp bốn lần so với những người ngồi ít giờ hơn có thể sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Vậy làm thế nào để có được thói quen tốt và lành mạnh nếu bạn vẫn phải duy trì 8 tiếng hoặc hơn thế để ngồi làm việc.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tạo thói quen tập thể dục đều đặn, thay đổi tư thế hoặc đứng lên đi lại trong quá trình làm việc… Bạn còn có thể làm gì khác để đảm bảo sức khỏe? Dưới đây là một vài hướng dẫn để bạn tuân theo để chống lại hậu quả của lối sống công sở, ít vận động.

1. Hãy cho bộ não của bạn nghỉ ngơi. Thông thường làm vệc tại văn phòng diện đại không phải môi trường đòi hỏi về thể chất, mà bạn sẽ thấy kiệt quệ về tinh thần. Những áp lực công việc để đáp ứng thời hạn tiến độ, không chỉ gây thiệt hại cho tinh thần của bạn, mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái về thể chất của cơ thể bạn. hãy đừng để cho bạn cảm thấy căng thẳng. Những người bị căng thẳng là kém năng suất và ít năng lượng trong không gian làm việc.

Hãy tạo thói quen sử dụng cùng một lúc để cho chân, tay, mắt và lưng của bạn nghỉ ngơi. Hãy để tất cả cùng bước ra khỏi màn hình bàn phím của bạn ít nhất một hoặc hai phút mỗi giờ.

Cài đặt chương trình trên máy tính hoặc điện thoại của bạn để nhắc bạn nghỉ giải lao. Workrave là một chương trình miễn phí theo dõi thời gian chuột và bàn phím của bạn và đưa ra lời nhắc theo các khoảng thời gian bạn đặt, trong thời gian nghỉ ngắn (30 giây) và trong thời gian nghỉ dài hơn (3 đến 5 phút). Một số chương trình, bao gồm cả chương trình này, cũng gợi ý các bài tập đơn giản để thực hiện trong giờ nghỉ. Nếu bạn có xu hướng tập trung nhiều vào công việc máy tính, hãy đưa ra chương trình này, hoặc một cái gì đó tương tự, hãy thử.

2. Hãy lấp đầy môi trường xung quanh bạn bằng những điều tích cực. Để giảm căng thẳng, bạn nên tạo một không gian thư giãn ngay tại góc làm việc trong văn phòng của bạn. Đặt một chậu một cây, bể cá nhỏ, hoặc một vài hình ảnh tình cảm trên bàn của bạn; những món đồ như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn trong không gian văn phòng của mình. Bạn càng cảm thấy thoải mái hơn trong công việc, bạn sẽ càng có nhiều cấp độ hơn khi hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng liên quan đến công việc.


3. Tập thể dục
Tận dụng tối đa các đồ dùng văn phòng xung quanh bạn trong giờ nghỉ làm việc của bạn. Bạn có thể sử dụng chính chiếc ghế văn phòng để thay đổi tư thế ngồi bằng việc ưỡn người ra hía sau để kéo dài cơ bụng, lưng và chân. Đừng quên cử động khớp cổ, và cổ tay của bạn. Tất cả những bài tập này rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể bạn.

4. Uống nhiều nước. Hãy chắc chắn rằng bạn đang uống đủ lượng nước cho cơ thể trong ngày. Nước giúp mỗi tế bào trong cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng và trục xuất chất thải, Hơn nữa uống nước giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn, bạn sẽ không quan tâm đến đồ ăn vặt do đó có thể giúp bạn giảm cân. Bất cứ ai ngồi trong thời gian dài có thể khiến bạn dễ dàng tăng cân quanh eo và chân. Bạn có thể sử dụng thùng đựng giấy A4 hoặc hộc di động để gác chân phía dưới gầm bà, nó giúp máu không bị dồn xuống chân và dễ dàng lưu thông hơn.

5. Ăn đúng cách. Các văn phòng hiện đại đều bố trí một khu vực để bạn ăn đồ nhẹ và uống nước hoa quả, trà hoặc cà phê. Chỉ nên ăn vừa đủ 1 lượng thức ăn để giữ cho cơ thể có đủ năng lượng trong khi làm việc, không nên ăn nhiều sẽ khiến bạn đầy bụng, và làm việc sẽ không hiệu quả. Bạn có thể mang theo bữa trưa riêng của mình để dùng theo sở thích và đồ ăn khi bạn cần ăn kiêng.

6. Kiểm tra gian biểu và thiết bị làm việc: Bạn cần thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh thời gian biểu cho phù hợp với công việc mới, hoặc cho phù hợp với yêu cầu tiến độ mới. Nếu bạn có thể hoàn thành công việc của mình ngay tại văn phòng, bạn có thể không phải thức khuya hoặc có thời gian nghỉ ngơi vào cuối tuần. 

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem bạn đang làm việc với tư thế có thoải mái không, các trang thiết bị nội thất văn phòng có phù hợp không. Việc sử dụng sản phẩm nội thất phù hợp vừa giúp bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, vừa tiết kiệm không gian văn phòng.

7. Thay đổi hành vi làm việc và trạng thái làm việc. Việc thay đổi trạng thái làm việc là một yếu tố tốt, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng bàn làm việc đứng, bàn này có thể điều chỉnh để bạn ngồi hoặc đứng làm việc phù hợp với độ cao cũng như thay đổi trạng thái làm việc trong cả ngày.

8. Sắp xếp và giữ vệ sinh khu vực làm việc: Hãy thường xuyên xép xếp gọn gàng khu vực làm việc, thường xuyên lau chùi để giữ vệ sinh nhằm đảm bảo cho bạn một không khí thoải mái tại khu vực làm việc của bạn, đừng để đống giấy tờ làm càn trở tầm nhìn của bạn, hoặc khiến bạn thấy ngột thở vì bề bộn.

Đừng quên vệ sinh bàn phí, chuột mà máy tính theo định kỳ, nếu bạn thấy chúng bẩn thì đồng nghĩa với việc chúng sẽ mang đến những vi khuẩn không tốt cho bạn. Bạn có thể tắt máy tính và dùng cồn để vệ sinh bàn phím và chuột sau mỗi ngày sử dụng.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về thiết kế văn phòng trọn gói, hãy liên hệ với tôi để được trợ giúp theo số điện thoại hotline trên website

Thiết kế văn phòng

Thiết kế văn phòng

Thi công văn phòng

Thi công văn phòng

Sản phẩm nội thất

Sản phẩm nội thất

Năng lực sản xuất

Năng lực sản xuất

Hồ sơ công ty

Khách hàng

tu van thiet ke noi that van phong

Hỗ trợ 24/7