Thứ 7, Ngày 15 tháng 12 năm 2018
Thứ 4, Ngày 25 tháng 07 năm 2018, 10:25

Thiết kế Showroom để gây ấn tượng với khách hàng và tăng doanh thu

Khi khách hàng ghé thăm showroom hoặc cửa hàng trưng bày của bạn để trải nghiệm sản phẩm một cách trực tiếp hoặc tìm kiếm giải đáp những tính năng sản phẩm mà họ đang quan tâm là do cách bài trí và thiết kế showroom của bạn.

Ngoài việc thu hút khách hàng bằng thiết kế hình ảnh và mầu sắc của showroom thì cách bố trí, thiết lập các mặt hàng được trưng bày trong showroom có vai trò đặc biệt quan trọng để bổ sung cho một thiết kế showroom hoàn chỉnh.

Dưới đây là một vài lời khuyên để thiết lập khu vực trưng bày của showroom nhằm giúp gây ấn tượng với khách hàng và giữ chân khách hàng lâu hơn để trải nghiệm các sản phẩm.

1. Bài trí để dẫn khách hàng đi qua một hành trình khép kín và trải nghiệm được tất cả các sản phẩm trưng bầy

Khi bạn thiết kế phòng trưng bày của mình, hãy suy nghĩ về trải nghiệm của khách hàng từ thời điểm họ bắt đầu vào tham quan cho đến khi ra ngoài. Phân loại nhóm các sản phẩm của bạn thành các khu vực để khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng ngay từ khi bắt đầu hành trình với các sản phẩm phổ biến nhất, sau đó mới đến các mặt hàng khác và kết thúc hành trình tại quầy thanh toán hoặc cửa ra vào.

thiết kế thi công showroom

2. Thiết kế diện tích đủ rộng để khách hàng trải nghiệm sản phẩm đầy đủ

Khách hàng đang ở trong cửa hàng của bạn bởi vì họ muốn trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng họ có thể tự cảm nhận được những gì họ mong muốn như cầm, nắm, thử để tương tác với sản phẩm hoặc chỉ đơn thuần là đọc các thông tin chi tiết được in trên nhãn mác sản phẩm.

thiết kế nội thất showroom

3. Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và thanh toán sau khi mua sản phẩm.

Các khách hàng đôi khi sẽ không đi hết một vòng, mà họ có thể mua ngay và tiếp cận đến khu vực thanh toán tại bất kể vị trí nào. Họ có thể mang theo sản phẩm đi cùng hoặc chỉ đơn thuần là  ghi lại những mã hàng mà họ cần mua rồi đến khu vực thanh toán, các nhân viên cửa hàng sẽ lấy hàng hoặc chuyển hàng sau cho họ.

thiết kế cửa hàng thời trang

4. Đội ngũ nhân viên trợ giúp luôn sẵn sàng

Đảm bảo nhân viên phục vụ tại showroom của bạn được trang bị các kiến thức về sản phẩm để tư vấn cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể. Thiết lập các khu vực để nhân viên tư vấn có thể tiếp cập nhanh chóng và nhận diện được khách hàng đang cần sự trợ giúp của họ

5. Tạo điểm nhấn trọng tâm

Khi thiết lập showroom, bạn cần lựa chọn một khu vực trung tâm để thu hút khách truy cập và dừng chân ở nơi đây nhiều hơn thông qua việc bày các sản phẩm cùng các bảng hiệu, ánh sáng, âm thanh để tạo hiệu ứng thu hút mọi người đến với khu vực này.

6. Không gian dừng chân:

Một số khách hàng lại không muốn đến không gian điểm nhấn bởi nó đang quá đông đúc, họ lại chọn chỗ dừng chân ở một vị trí vắng hơn để quan sát hoặc nghỉ ngơi sau khi đi từ khu vực trọng tâm.

Do vậy cả trước và sau khu vực trọng tâm cần có đủ không gian dừng chân cho khách hàng với phần diện tích hẹp hơn.

7. Tận dụng không gian ngoài cửa hàng:

Nếu bạn có phần diện tích liền kề với hành lang đi lại khá lớn, hãy tận dụng chúng bằng việc làm các cửa sổ bầy hàng để khách có thể xem chúng ngay từ phía bên ngoài trước khi tiếp cận vào bên trong, hoặc dùng vách ngăn kính để khách có thể xem được hàng hóa từ phía bên ngoài hành lang đi lại.

Khu vực cửa sổ bầy hàng cần thiết kế đẹp từ cả góc nhìn phía bên trong lẫn bên ngoài để làm nổi bật các sản phẩm và thu hút khách hàng bước vào cửa hàng

cửa hàng quần áo

8. Tạo bầu không khí gẫn gũi, thân thiện với khách hàng.

Trong quá trình bán hàng, chắc chắn bạn sẽ cần tương tác với khách hàng thông qua những tư vấn hoặc câu hỏi của khách hàng, bạn cần tạo sự tin tưởng và gần gũi với khách hàng bằng sự nhiệt tình của bạn, bên cạnh đó là sự thiết kế bằng ánh sáng, mầu sắc và âm nhạc để tạo thêm sự gần gũi, thân thiện với khách hàng.

Phòng trưng bày của bạn là cơ hội để bạn thực hiện những tương tác và kết nối với khách hàng thông qua giao tiếp và tìm hiểu xu hướng, sở thích của họ để từ đó có định hướng cải tiến, phát triển trong tương lai về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn.

Nếu bạn cần tư vấn về thiết kế thi công cửa hàng hoặc showroom tại hội chợ để tăng thêm hiệu quả đối với khách hàng và tăng doanh số bán hàng, hãy liên hệ với tôi theo số điện thoại 090 329 5000.

Rất hân hạnh phục vụ!

 

Thiết kế văn phòng

Thiết kế văn phòng

Thi công văn phòng

Thi công văn phòng

Sản phẩm nội thất

Sản phẩm nội thất

Năng lực sản xuất

Năng lực sản xuất

Hồ sơ công ty

Khách hàng

tu van thiet ke noi that van phong

Hỗ trợ 24/7